CÁCH MỞ LẠI THUÊ BAO KHI BỊ KHÓA 2 CHIỀU VÌ CHƯA CHUẨN HÓA THÔNG TIN

Nhà mạng Vinaphone

Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.

Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:

Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT theo các bước:

Đối với chuẩn hóa thông tin trên App My VNPT:

Bước 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản

Bước 2. Chọn phần Cập nhật lại

Tại mục Thông tin thuê bao => Chọn cập nhật lại => Nhập mã OTP.

Bước 3. Đưa ảnh Giấy tờ tùy thân lên hệ thống

Chọn một trong hai loại giấy tờ tùy thân là căn cước công dân hoặc Hộ chiếu => chụp mặt trước và mặt sau rồi tiến hành so khớp chân dung khuôn mặt.

Bước 4. Bổ sung, cập nhật thông tin

Khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin còn thiếu hoặc không đúng so với loại giấy tờ tùy thân đã cập nhật lên hệ thống => xác nhận.

Đối với chuẩn hóa thông tin trên web:

Bước 1. Truy cập website

Khách hàng truy cập website https://my.vnpt.com.vn/ => Đăng nhập tài khoản.

Sau khi đăng nhập thành công chọn mục Thông tin thuê bao

Bước 2. Chọn Cập nhật lại => tích chọn “Tôi xác nhận đồng ý với những điều khoản trên để tiếp tục”

Bước 3. Nhập mã OTP => chọn tiếp tục

Bước 4. Chụp hai mặt trước và sau ảnh Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân cùng ảnh chân dung

Người dùng tải ảnh mặt trước, mặt sau của Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung rõ nét để đưa lên hệ thống

Bước 5. Kiểm tra lại thông tin và ký tên.

Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Vinaphone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ.

Lưu ý, khi đi mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.

Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.

Nhà mạng Viettel, Mobifone

Tương tự với nhà mạng Vinaphone, những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và Mobifone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 02 cách:

Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc qua website

Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/Mobifone để được hỗ trợ.

Thông tin các nhà mạng để được hỗ trợ mở khóa sim

Nhà mạng
Ứng dụng
Website
Tổng đài hỗ trợ
Vinaphone My VNPT https://my.vnpt.com.vn/ 19001091
Viettel My Viettel (không thực hiện trên máy tính)
  • 18008098 (tổng đài chung)
  • 0989198198 (miền Bắc)
  • 0983198198 (miền Nam)
Mobifone My Mobifone https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ 18001090
Vietnam Mobile VietnamMobile (không thực hiện trên máy tính) 0922.789.789

Cục Viễn thông cho biết, tính đến hết ngày 31/3, đã có khoảng 2 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy vẫn còn hơn 1,7 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Theo đó, từ ngày 1/4/2023, tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin khớp với dữ liệu dân cư quốc gia sẽ bị các nhà mạng khóa chiều gọi đi.

Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều nếu tiếp tục không thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khách hàng vẫn có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập Wi-Fi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật./.